Ngủ tư thế nào là tốt nhất? Tư thế ngủ giảm đau lưng

Bạn thường ngủ theo tư thế quen thuộc mỗi ngày nhưng nó có thực sự tốt. Tư thế ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ. Vậy ngủ tư thế nào là tốt nhất, tư thế nào giảm đau lưng. Cùng Nemconcept tìm hiểu để chọn tư thế ngủ phù hợp nhất.

Ngủ ngon khoa học cần ngủ đúng tư thế

Một trong những trải nghiệm hài lòng và hạnh phúc nhất mỗi ngày là có được một đêm ngon giấc. Khi bạn trải qua giấc ngủ ngon, bạn thức dậy với cảm giác được nghỉ ngơi, phục hồi và trẻ hóa. Mặt khác, nếu phải trải qua giấc ngủ khó chịu tâm trạng của bạn sẽ tồi tệ hơn rất nhiều.

Khi chúng ta trằn trọc, khó ngủ và trở mình quá thường xuyên vì ngủ trên một tấm nệm không hỗ trợ xương khớp. Hoặc tấm nệm quá cứng khi bạn nằm nghiêng sẽ chèn ép tại các điểm chịu áp lực của cơ thể. Các điểm quan trọng như vai, xương sườn, khuỷu tay, hông và đầu gối. Hoặc giấc ngủ của chúng ta bị gián đoạn do tiếp xúc với người ngủ cùng trên một tấm nệm quá nhỏ.

Khi trải qua giấc ngủ không thoải mái, có thể bạn sẽ thức dậy với tình trạng mệt mỏi, đau nhức hoặc đau lưng. Và bạn cũng không chắc mình nên ngủ nghiêng, nằm nghiêng, nằm sấp hay nằm ngửa? Và bạn tìm hiểu ngủ tư thế nào là tốt nhất cho sức khỏe? Hãy tham khảo những chia sẻ sau, chắc chắn nó là thông tin có ích dành cho bạn.

Các tư thế ngủ
Các tư thế ngủ

Phân tích chi tiết ngủ tư thế nào là tốt nhất?

Có khá nhiều kiểu ngủ, tư thế ngủ khác nhau. Nhưng chung quy lại sẽ thuộc 3 tư thế ngủ cơ bản. Tìm hiểu chi tiết về ưu nhược điểm của các tư thế ngủ. Sau đó, giúp bạn lựa chọn, rèn luyện thói quen ngủ tốt cho mình.

Tư thế ngủ nằm sấp – Tư thế ngủ “tồi tệ” nhất

Ưu điểm

  • Đôi khi có tác dụng làm giảm ngáy. Ưu điểm duy nhất của tư thế ngủ này là giảm ngáy. Nhưng nó lại có quá nhiều nhược điểm. Do đó, với mục đích làm giảm ngáy khi ngủ bạn cũng không nên chọn tư thế ngủ này. Thay vào đó hãy chọn những loại gối phù hợp, giảm ngáy khi ngủ.

=> Sử dụng gối Contour

Gối cao su Contour Liên Á

hoặc gối cao su nghiêng dành cho người ngủ ngáy.

Gối cao su Nghiêng Kim Cương

Tư thế ngủ nằm sấp là tư thế ngủ mà các chuyên gia cho rằng đây là tư thế ngủ tồi tệ nhất. Với ưu điểm duy nhất là có thể giúp giảm ngáy. Nhưng nó lại có quá nhiều nhược điểm, hoàn toàn không tốt với cơ thể và sức khoẻ của bạn. Nếu đặt câu hỏi ngủ tư thế nào là tốt nhất thì chắc chắn câu trả lời không phải là tư thế ngủ nằm sấp.

Nhược điểm

  • Hoàn toàn không hỗ trợ phần lưng dưới, có thể dẫn đến đau lưng khi thức dậy
  • Gây áp lực đáng kể lên cổ và cột sống của bạn (17% cột sống nằm ở cổ)
  • Tư thế tự nhiên của cột sống là một đường cong. Khi nằm sấp sẽ đường cong tự nhiên của cột sống sẽ được làm phẳng. Là nguyên nhân dẫn đến đau lưng và gây ra các vấn đề về cột sống theo thời gian
  • Làm việc quá mức các cơ trên cơ thể buộc bạn phải xoay người và xoay người khi ngủ. Vì chúng cố gắng hỗ trợ cột sống và lưng dưới (bạn thức dậy mệt mỏi, đau và đau lưng)
  • Gây áp lực lên các khớp và cơ, có thể kích thích dây thần kinh và dẫn đến đau, tê và ngứa ran các bộ phận cơ thể khi thức dậy
  • Ngủ nghiêng đầu sang một bên trong nhiều giờ liên tục cuối cùng có thể dẫn đến các vấn đề về cổ hoặc cột sống lâu dài
  • Sớm xuất hiện nếp nhăn trên khuôn mặt và ngực chảy xệ.

Gối tốt nhất để ngủ cho người nằm sấp

Một chiếc gối rất mỏng và mềm mại (Ví dụ như gối lông vũ, gối lông vũ nhân tạo) hoặc không nằm gối khi ngủ để không tạo áp lực quá mức lên cổ và cột sống khi ngủ.

Tư thế ngủ không đúng
Tư thế ngủ không đúng

Tư thế ngủ nằm nghiêng – Vẫn chưa phải đáp án của câu hỏi ngủ tư thế nào là tốt nhất?

So với tư thế ngủ nằm sấp thì ngủ nằm nghiêng sẽ tốt hơn. Đây là tư thế ngủ tốt cho những người bị trào ngược dạ dày và tư thế ngủ tốt cho mẹ bầu.

Ưu điểm

  • Ít ngáy
  • Giảm trào ngược axit
  • Có thể giúp cắt giảm chứng ngưng thở khi ngủ
  • Cách ngủ thoải mái nhất khi mang thai

Nhược điểm

  • Hoàn toàn không hỗ trợ phần lưng dưới, có thể dẫn đến đau lưng khi thức dậy
  • Có thể kéo cột sống của bạn ra khỏi vị trí tự nhiên, làm căng lưng dưới. Theo thời gian dẫn đến các vấn đề về lưng và cột sống
  • Ngủ nghiêng về bên phải có thể gây căng thẳng cho tim, hệ thống bạch huyết, tuyến tụy và lá lách. Vì vậy nếu bạn ngủ nghiêng, hãy cố gắng ngủ nghiêng về bên trái.

Gối tốt nhất để ngủ cho người nằm nghiêng

Gối dành cho người nằm nghiêng không cần thiết quá mềm. Chọn gối dày hơn để hỗ trợ và giữ đầu bạn nằm ngang khi bạn ngủ. Ngủ với gối quá mỏng hoặc quá dày có thể gây ra các vấn đề lớn về cổ và cột sống

Cần thêm một chiếc gối kẹp giữa hai chân của bạn để giúp cột sống cân bằng

Ngoài ra, những loại nệm mềm, có độ đàn hồi tốt sẽ thích hợp cho người có thói quen nằm nghiêng. Đề xuất: Các dòng nệm cao su thiên nhiên hoặc các dòng nệm lò xo túi.

Ngủ tư thế nào là tốt nhất là tư thế ngủ nằm ngửa – Tư thế ngủ giảm đau lưng

Có thể với tư thế nằm ngửa một số người sẽ cảm thấy khó ngủ và thậm chí không thể ngủ được. Nhưng đây chính là tư thế ngủ tốt nhất. Có thể bạn sẽ mất vài ngày, một tuần, một tháng hay lâu hơn để làm quen với tư thế ngủ nằm ngửa. Hãy rèn luyện vì nó sẽ rất tốt với sức khoẻ của bạn. Chắc chắn có ích về sau.

Ưu điểm

  • Giảm trọng lượng cơ thể giúp giảm đau khớp đáng kể
  • Vị trí tốt nhất cho trái tim của bạn
  • Vị trí tốt nhất cho tiêu hóa
  • Nâng đỡ phần đầu, cổ và cột sống của bạn ở trạng thái tự nhiên
  • Cải thiện tư thế ngủ, do đó giảm đau cổ và lưng, và các vấn đề về cột sống trong tương lai
  • Khi đầu được nâng đỡ, nó làm giảm trào ngược axit

Nhược điểm

  • Có thể khiến tình trạng ngáy nghiêm trọng hơn.
Tư thế ngủ đúng
Tư thế ngủ đúng

Chọn gối mềm mại – Êm ái – Nâng đỡ cổ và vai gáy

So với hai tư thế ngủ trên thì tư thế ngủ nằm ngửa không chỉ tốt hơn mà nó cũng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn gối nằm. Chọn chăn ga gối nệm chất lượng là yếu tố quan trọng để giúp bạn có giấc ngủ ngon. Riêng với việc chọn gối tốt cho sức khoẻ thì yêu cầu chiếc gối phải mềm mại, êm ái, ôm sát vùng cổ và vai gáy. Gối phải có độ đàn hồi và nâng đỡ tốt, giúp đầu và vai đúng tư thế thoải mái nhất. Gối Bông Microfiber – Lông vũ nhân tạo là một đề xuất tuyệt vời dành cho bạn.

Ruột gối Microfiber CHUMY

Hoặc cũng có thể lựa chọn gối cao su thiên nhiên chất lượng, bền bỉ.

Môi trường ngủ tốt là điều kiện cần thiết có giấc ngủ ngon

Để giúp khách hàng có được giấc ngủ ngon, Nệm Concept luôn nghiên cứu, tìm hiểu đặc tính từng sản phẩm và tư vấn những sản phẩm phù hợp với sức khoẻ và thể trạng của bạn. Các loại nệm hỗ trợ xương khớp, nệm nâng đỡ cơ thể. Nệm mát mẻ đảm bảo sự thoáng mát, tạo môi trường ngủ tốt hơn. Giấc ngủ ngon thường bắt đầu bằng một chiếc nệm tốt.

Bất kể chúng ta ngủ như thế nào, thời gian ngủ là thời gian dài nhất mà chúng ta giữ nguyên tư thế đó. Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của bạn. Đối với một số người, nằm sấp hoặc nằm nghiêng có thể cảm thấy thoải mái nhất. Nhưng về mặt cơ học, cách tốt nhất để ngủ là nằm ngửa.

Chọn nệm chất lượng để có được giấc ngủ ngon

Khi đã biết được câu trả lời ngủ tư thế nào là tốt nhất bạn nên chọn tư thế nằm ngửa để ngủ. Dù vậy, không chỉ chọn tư thế ngủ tốt nhất, bạn cần chú ý đến nơi bạn sẽ nằm ngủ. Sẽ thoải mái hơn nếu ngủ trên chiếc nệm hỗ trợ tối đa. Chiếc nệm chất lượng không chỉ đem đến sự thoải mái mà còn vững chắc, nâng đỡ cột sống, giảm áp lực xuống vùng lưng dưới của bạn.

Tại Nệm Concept cung cấp các loại nệm chất lượng, được chọn lọc và đảm bảo chất lượng. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những loại nệm phù hợp với yêu cầu và hỗ trợ tốt nhất cho bạn. Gọi đến số Hotline – Zalo: 0868073679 để được tư vấn tận tình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *